Uống trà xanh túi lọc có tốt không ? Uống trà xanh túi lọc như thế nào là đúng cách


Uống trà xanh túi lọc có tốt không, tôi uống mỗi ngày có sao không ? một ngày uống khoảng bao nhiêu là đủ, uống trà xanh thường xuyên như thế có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ ? Nhờ mọi người tư vấn giúp với ạ !

Trà xanh được xem là đồ uống có lợi nhất cho sức khỏe, chứa nhiều chất chống oxi hóa và các chất dinh dưỡng có tác động mạnh mẽ lên cơ thể con người. Những lợi ích này bao gồm đào thải độc tố, giảm khả năng tích nước, lợi tiểu, giảm huyết áp; Giảm stress; Chống lão hóa; Chống chứng biếng ăn, tốt cho việc tiêu hóa, giúp trẻ nhỏ thanh nhiệt cơ thể; Giảm cân. Vì vậy, uống trà lá tươi và trà túi lọc hàng ngày không ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nam giới nói riêng.

Trà Xanh Túi Lọc Nhật Bản

Tra xanh tui loc Nhat Ban Ito En Trà xanh cao cấp nguyên chất hộp 50 túi

– Sản phẩm này là trà xanh túi lọc nguyên chất của hãng Itoen – là công ty nổi tiếng của Nhật Bản, với bề dày lịch sử trên 50 năm, chuyên sản xuất các loại đồ uống và đặc biệt là trà xanh.

– Trà xanh cao cấp 100% nguyên chất được chế biến từ trà xanh ở các đồn điền trà tươi tốt của Nhật Bản. Dạng túi lọc tam giác nổi, bằng lụa, giúp lá trà và bột trong trong túi dễ dàng thẩm thấu ra bên ngoài, tăng hương vị cho ly trà gấp 2 lần so với loại túi lọc bằng giấy thông thường.

Một Số Lưu Ý Khi Uống Trà Xanh Túi Lọc :

– Nên pha trà ở nhiệt độ từ 56 – 62 độ. Nước quá nóng có thể ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa của em. Ngược lại, uống trà lạnh dễ thu hút đờm và không tốt cho cổ họng.

– Uống ngay sau khi pha: Có thể dễ dàng nhận thấy, trà pha xong càng để lâu càng có màu đậm. Đó là khi trà đã bị oxy hóa. Khi đó, nó không chỉ mất đi các chất có lợi, mà thậm chí còn gây hại cho sức khỏe. Đây cũng là lý do em không nên uống trà đã để qua đêm.

Bạn nên uống Trà xanh túi lọc Nhật Bản ngay sau khi pha để đảm bảo hiệu quả tốt nhất

 – Pha đủ lượng nước như hướng dẫn : Nếu pha ít nước hoặc sử dụng 2 túi lọc cho 1 tách trà sẽ tăng cường lượng caffein, gây kích thích trung khu thần kinh, ảnh hưởng tới giấc ngủ. Không chỉ thế, axit tannic còn gây co thắt niêm mạc dạ dày, gây kết tủa protein, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa, gây thiếu vitamin B. Thậm chí, trà đặc còn làm giảm khả năng hấp thụ sắt, từ đó dẫn đến thiếu máu. Do đó, bạn chỉ nên pha một lượng nước vừa phải, tương đương với lượng nước trong hướng dẫn của loại trà mà em uống.

– Không nên uống quá nhiều : Uống nhiều trà không tốt bởi nó là nguyên nhân khiến cơ thể không dung nạp caffein, bên cạnh đó còn ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa, điển hình là chứng khó tiêu.

Mỗi người chúng ta chỉ nên uống 6 tách trà mỗi ngày. Vì thế, bạn có thể uống hàng ngày và uống trong số lượng này

Mỗi người chúng ta chỉ nên uống 6 tách trà mỗi ngày

 – Không uống trà lúc đói: uống trà lúc đói sẽ làm giảm chức năng của hệ tiêu hóa, dễ gây ra hiện tượng “say trà” với các biểu hiện như chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi… Không những thế, điều này còn có thể gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp, nhất là phổi.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s